Kon Tum – Du lịch trải nghiệm sẽ lên ngôi.
Sau đại dịch Covid-19, hơn lúc nào hết nhu cầu đi du lịch nhằm giải tỏa stress, căng thẳng vì giãn cách xã hội trở thành nhu cầu cơ bản. Đối với các tín đồ đam mê du lịch khám phá, trải nghiệm khi thời điểm “Bình thường mới” trở lại, việc lựa chọn cho mình một chương trình đi du lịch đảm bảo tiêu chí “an toàn, trải nghiệm trọn vẹn” sẽ là xu hướng chung, tất yếu.
Nỗ lực chuẩn bị mở cửa đón du khách
Chủ động “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, yêu cầu triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch 4002/KH-UBND của UBND tỉnh đang được các đơn vị, địa phương, cơ sở khẩn trương tiến hành.
Diễn đàn du lịch toàn quốc “ giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam”
Để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ. Sáng nay, ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức diễn đàn du lịch toàn quốc với chủ đề “Giải pháp phục hồi bền vững du lịch việt Nam” nhằm đưa ra các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch bền vững, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid kéo dài.
Những bài học sau các chuyến đi.
Các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng đã chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch với một tâm thế mới An toàn và Chất lượng. Ngành Du lịch xác định tập trung vào các tour trải nghiệm trọn gói với lượng du khách hạn chế và tập trung vào chất lượng - một xu hướng du lịch mới – Du lịch chậm đã xuất hiện.
Có một mùa hoa sữa
Cứ tưởng rằng hoa sữa chỉ là “đặc sản độc quyền” của hương sắc Hà Nội cổ kính nhưng đâu đó ở từng góc phố Kon Tum vẫn nồng nàn, da diết ngập tràn mùi hoa sữa về.
Cơ hội cho du lịch
“Cú đánh bồi” của đợt dịch Covid-19 thứ tư khiến ngành du lịch tỉnh, vốn đang “yếu ớt” càng thêm chật vật. Nhưng cơ hội “hồi sinh” đã đến với du lịch khi chuyển hướng thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch.
Xu hướng “du lịch không tiếp xúc” giữa đại dịch
Tác động kéo dài của Covid-19 đã làm thay đổi đáng kể thói quen tiêu dùng của khách hàng ở mọi lĩnh vực, trong đó có du lịch. Giờ đây, cùng với đòi hỏi về mặt trải nghiệm, du khách còn đặc biệt quan tâm tới yếu tố an toàn trong hành trình du lịch. Đáp ứng nhu cầu này, “du lịch không tiếp xúc” hay “du lịch không chạm” được coi là giải pháp, cũng là hướng đi phù hợp giúp du lịch phát triển linh hoạt, thích ứng với đại dịch.
Ra mắt video clip quảng bá Du lịch Việt Nam với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam”
Ngày 23/11/2021, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã chính thức ra mắt video clip với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam” trong không khí ngành du lịch đang bắt đầu sôi nổi triển khai các hoạt động đón khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam, đánh dấu bước tiến mới trong quá trình phục hồi du lịch.