Đảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban NguyễnĐảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban Nguyễn
Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5
Thác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang VũThác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang Vũ
Tiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế ĐứcTiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế Đức
Lợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn BanLợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn Ban
Hoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh TrungHoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh Trung
Nét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy ĐằngNét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy Đằng

Sắp Diễn Ra Lễ Hội Mua Sắm Trực Tuyến Lớn Nhất Năm Tại Việt Nam


Ngày đăng: 29-11-2022

(TITC) - Chiều ngày 28/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo giới thiệu về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2022.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: TITC)

Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 04/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (02/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm. Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, ACCESSTRADE cùng đồng hành, tổ chức.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công Thương. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” thường niên theo Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

Trong giai đoạn 8 năm triển khai vừa qua, Ban tổ chức Chương trình đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thành công các hoạt động quan trọng thúc đẩy thương mại điện tử và các không gian trải nghiệm công nghệ số và được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí và người tiêu dùng đánh giá cao.

Đến nay, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9 - là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời. Chương trình đã thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: TITC)

Theo Ban Tổ chức, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây. Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam -  Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước. Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả của Chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Chương trình sẽ tiếp tục mở ra một “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp trên khắp cả nước tiếp tục có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu. 

Nguồn: https://www.vietnamtourism.gov.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hà Giang và Hội An nằm trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

(TITC) - Tạp chí Time Out của Anh vừa qua đã công bố danh sách 44 điểm đến đẹp nhất thế giới, được đánh giá bởi những du khách giàu kinh nghiệm. Hai điểm đến Hà Giang và Hội An của Việt Nam nằm trong danh sách này.

Kon Plông: Phát triển du lịch đặc thù, trở thành trung tâm du lịch xanh

Với chủ trương đúng đắn của địa phương, những năm gần đây, huyện Kon Plông tập trung khai thác những tiềm năng lợi thế để phát triển du lịch. Trong đó, chú trọng xây dựng điểm đến sinh thái, nghỉ dưỡng hấp dẫn, hướng đến mô hình du lịch xanh, bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Kon Plông: Gắn kết di sản văn hóa và du lịch cộng đồng

Từ nguồn lực di sản văn hóa, các mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Kon Plông đã hình thành, phát triển. Đặc biệt, thông qua du lịch cộng đồng đã góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

Khai thác tiềm năng du lịch để phát triển kinh tế

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 18/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI “về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, ngành du lịch tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, đóng góp ngày càng rõ nét vào tăng trưởng kinh tế - xã hội trên địa bàn.