Đảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban NguyễnĐảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban Nguyễn
Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5
Thác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang VũThác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang Vũ
Tiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế ĐứcTiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế Đức
Lợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn BanLợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn Ban
Hoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh TrungHoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh Trung
Nét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy ĐằngNét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy Đằng

Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Sơn La.


Ngày đăng: 14-06-2021

Nhằm hướng đến xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Sơn La, thể hiện được nét đặc trưng riêng của tỉnh Sơn La, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Sơn La đã phát động tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Sơn La.

Đồi chè Mộc Châu - Sơn La (ảnh minh họa nguồn internet)

Cuộc thi sẽ góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh Sơn La xưa và nay trong nhân dân; tăng cường sự hiểu biết về tỉnh Sơn La đối với du khách trong và ngoài nước đưa hình ảnh du lịch Sơn La đến với du khách và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn.

Theo yêu cầu của Ban tổ chức, Logo và Slogan du lịch Sơn La phải có tính khái quát cao về mảnh đất, con người, truyền thống lịch sử văn hóa, thể hiện được đặc trưng của du lịch Sơn La. Đặc biệt, Logo phải đạt được những yêu cầu về thiết kế thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, cảm xúc, dễ nhận biết, dễ ghi nhớ; có tính ứng dụng cao, dễ dàng in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu, thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài. Đối với Solgan phải ngắn gọn, sâu sắc, dễ nhớ, dễ hiểu và tạo ấn tượng mạnh.

Qua đó các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể đăng ký tham dự. Mỗi tác giả tham gia dự thi  không quá 03 tác phẩm và phải là những sản phẩm chưa đoạt giải ở những  cuộc  thi  khác  và  chưa  từng được  sử dụng  trên  bất  kỳ phương tiện truyền thông nào. Tác phẩm dự thi có thể được vẽ bằng tay hoặc được thiết kế bằng máy vi tính, trên giấy trắng khổ A4, hình vẽ chiều lớn nhất không quá 15cm, được thể hiện không quá 3 màu.

Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ và sản phẩm tham gia dự thi: Ngày 15/8/2021.

Hồ sơ và tác phẩm dự thi gửi về: Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và  Du lịch tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Đường Khau Cả, tổ 8, phường Tô Hiệu, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện  thoại:  022.3759.128

(hoặc  liên  hệ Bùi Khắc Bạo -Trưởng phòng QLDL, ĐT: 0982987790; Phạm Thị Hồng Trinh - Phó trưởng phòng QLDL, ĐT: 0982240772)./.

Măng Linh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kon Plông: Phát triển du lịch đặc thù, trở thành trung tâm du lịch xanh

Với chủ trương đúng đắn của địa phương, những năm gần đây, huyện Kon Plông tập trung khai thác những tiềm năng lợi thế để phát triển du lịch. Trong đó, chú trọng xây dựng điểm đến sinh thái, nghỉ dưỡng hấp dẫn, hướng đến mô hình du lịch xanh, bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Kon Plông: Gắn kết di sản văn hóa và du lịch cộng đồng

Từ nguồn lực di sản văn hóa, các mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Kon Plông đã hình thành, phát triển. Đặc biệt, thông qua du lịch cộng đồng đã góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

Khai thác tiềm năng du lịch để phát triển kinh tế

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 18/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI “về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, ngành du lịch tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, đóng góp ngày càng rõ nét vào tăng trưởng kinh tế - xã hội trên địa bàn.

KON TUM – VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI TỎA SÁNG TẠI TRIỂN LÃM “KHÔNG GIAN DU LỊCH, DI SẢN VĂN HÓA, DANH THẮNG VÀ SẢN PHẨM THỦ CÔNG TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM”

Tối ngày 27/4/2025, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố Huế, Triển lãm “Không gian Du lịch, Di sản văn hóa, Danh thắng và Sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” đã long trọng khai mạc, quy tụ 29 tỉnh, thành trên cả nước cùng những sắc màu văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc. Giữa dòng chảy đa sắc ấy, Kon Tum – vùng đất đại ngàn Tây Nguyên, với không gian trưng bày đầy tinh tế và chiều sâu, đã thực sự tỏa sáng, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách.