Đảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban NguyễnĐảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban Nguyễn
Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5
Thác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang VũThác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang Vũ
Tiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế ĐứcTiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế Đức
Lợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn BanLợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn Ban
Hoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh TrungHoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh Trung
Nét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy ĐằngNét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy Đằng

“Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong Du lịch”


Ngày đăng: 19-11-2021

 

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp ngành du lịch Việt Nam

 phục hồi và phát triển bền vững

Du lịch là ngành công nghiệp không khói đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, với sự phổ biến rộng rãi từ Internet, thì việc ứng dụng mạng xã hội trong tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá Du lịch là rất rõ.

Có thể nhận thấy, trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đảm bảo an toàn và gia tăng tiện ích, trải nghiệm cũng như thông tin về điểm đến cho du khách trên các ứng dụng du lịch thông minh là hết sức cần thiết, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp du lịch phải chủ động thích ứng để phục hồi và tìm con đường phát triển bền vững hơn trong bối cảnh bình thường mới. Sự chủ động, sáng tạo, tiếp cận công nghệ mới, chuyển đổi cách thức hoạt động và phát triển các sản phẩm mới sẽ giúp ngành du lịch vượt qua được khó khăn, sớm khôi phục lại thị trường.

Mạng xã hội hiện nay với tính năng liên kết cộng đồng, là đặc tính siêu kết nối, độ lan tỏa lớn đã trở thành nền tảng mới để quảng bá hình ảnh du lịch hấp dẫn, thân thiện, mến khách của địa phương. Những người dùng công nghệ số đang là những người chủ động và đi trước, góp phần tích cực vào quảng bá hình ảnh du lịch địa phương.

Mạng xã hội là gì? Có bao nhiêu mạng xã hội hiện nay?

Mạng xã hội- Kênh quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ du lịch vô cùng hiệu quả

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, trước khi đi tham quan bất kỳ địa điểm nào, không nhất thiết phải đến cửa hàng, du khách có thể ngồi ngay tại nhà hay văn phòng, chỉ cần một cú click chuột để có thể tìm hiểu toàn bộ thông tin, có thể đặt trước các dịch vụ cho một chuyến du lịch hoàn chỉnh, từ vé máy bay, đặt phòng hay địa điểm khám phá mới phù hợp với sở thích và lên kế hoạch chi tiêu hợp lý.

Để tăng cường ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch, Trung tâm thông tin xúc tiến Du lịch Kon Tum đã xây dựng trang thông tin điện tử website: https://dulichkontum.com.vn/ hoặc https://kontumtourism.com.vn  nhằm tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, cung cấp thông tin về các dự án kêu gọi đầu tư du lịch trên địa bàn Kon Tum tại.

Ngoài ra, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, thông tin xúc tiến du lịch thông qua các kênh, trang mạnh xã hội, tạo hiệu ứng tốt đẹp, số lượng khách hàng tương tác, tiếp cận thông tin du lịch liên tục tăng cao: https://online.pubhtml5.com/pqvi/usag/, youtube: https://www.youtube.com/channel/UC8moI-hYLjOZ-D7k6pWF6-Q, zalo offical: https://zalo.me/2937182556656291075

Hiện tại, các trang thông tin điện tử phát huy tốt vai trò cập nhật thường xuyên về các tin tức, sự kiện, văn hóa di sản, giới thiệu các điểm đến, đơn vị lưu trú, nhà hàng, quán ăn được giới thiệu trên hệ thống, tăng cường đăng tải các bài viết về du lịch trên các kênh thông tin trên mạng xã hội qua ứng dụng Zalo, Facebook, Fanpage, Youtube... được nhanh chóng, kịp thời và đa dạng tới đông đảo người truy cập, làm tăng khả năng kết nối với khách hàng, giúp du khách dễ dàng chọn lựa nơi lưu trú và trải nghiệm phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích của mình.

Ngoài ra, với thiết kế có tính tương tác cao, thông qua các trang điện tử Du lịch Kon Tum, du khách có thể gửi bài viết, hình ảnh, clip review về một điểm đến, cảm nhận về một chuyến đi hay đánh giá, góp ý những thắc mắc về Du lịch Kon Tum đều sẽ được giải đáp đầy đủ.

Với vai trò là đơn vị có chức năng thông tin, truyền thông, quảng bá du lịch ,trong thời gian tới, để thích ứng với tình hình mới và tận dụng cơ hội mà nền tảng số mang lại, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch định hướng sẽ đa dạng hóa các kênh truyền thông trên nền tảng số như: gửi điểm tin qua thư điện tử, thiết kế app du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR360o, xây dựng và làm video quảng bá du lịch 3D, 5D với chất lượng cao,… để nhằm nâng cao khả năng tiếp cận người dùng và lan tỏa thông tin.

“Giao diện chính của trang thông tin điện tử Du lịch Kon Tum trên điên thoại”

“Kênh youtube cập nhật liên tục những video hấp dẫn về du lịch Kon Tum”

Có thể thấy, việc phát huy tối đa ứng dụng CNTT trong mọi hoạt động, nhất là trong bối cảnh phòng, chống dịch không chỉ góp phần hạn chế sự lây lan dịch bệnh mà còn bảo đảm hiệu quả trong việc phát triển thị trường theo hướng nhanh chóng và tích cực nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách du lịch.

Chính vì thế, việc áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin một cách bài bản và phù hợp sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho đối tượng cung cấp dịch vụ cũng như mang đến sự tiện lợi cho khách hàng .

Thiên Trang ./.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hà Giang và Hội An nằm trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

(TITC) - Tạp chí Time Out của Anh vừa qua đã công bố danh sách 44 điểm đến đẹp nhất thế giới, được đánh giá bởi những du khách giàu kinh nghiệm. Hai điểm đến Hà Giang và Hội An của Việt Nam nằm trong danh sách này.

Kon Plông: Phát triển du lịch đặc thù, trở thành trung tâm du lịch xanh

Với chủ trương đúng đắn của địa phương, những năm gần đây, huyện Kon Plông tập trung khai thác những tiềm năng lợi thế để phát triển du lịch. Trong đó, chú trọng xây dựng điểm đến sinh thái, nghỉ dưỡng hấp dẫn, hướng đến mô hình du lịch xanh, bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Kon Plông: Gắn kết di sản văn hóa và du lịch cộng đồng

Từ nguồn lực di sản văn hóa, các mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Kon Plông đã hình thành, phát triển. Đặc biệt, thông qua du lịch cộng đồng đã góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

Khai thác tiềm năng du lịch để phát triển kinh tế

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 18/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI “về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, ngành du lịch tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, đóng góp ngày càng rõ nét vào tăng trưởng kinh tế - xã hội trên địa bàn.